Đây, mạch này chạy với loại Dynamic, cái micro to thường dùng để hat karaoke ấy. Còn loại bạn nói có lẽ là electret microphone, mic này thường thấy ở tay nghe của ĐT bàn. Cũng thấy loại mic này ở mấy cái mic để cắm vào computer
Nếu sử dụng loại electret cần cấp nguồn thêm cho mic bằng cách nối chân Vcc với đầu tín hiệu của mic bằng trở 4.7K.
Mạch này nên chạy từ 6-12v.
Edit : Nên thay con trở nối 1K mass bằng con trở 4.7K để giảm gain của mạch lại, mạch ban đầu được set ở gain quá cao khiến cho nhiễu càng to.
Cái cục hình vòng tròn màu vàng đó là cái này
và đây là hình của nó :

Nếu bạn dùng nó thì hãy đóng S1 lại, hay là gắn jumper S1 vào
Và nếu bạn dùng cái này (loại Dynamic)

thì ngắt S1 đi, hay là tháo cái jumper S1 đó ra. Hay nói cách khác đừng hàn con trở 4.7K đó vào mạch.
Ngoài ra bạn có thể dùng các opamp đôi như là TL072, JRC4558, NE5532, OPA2134… để làm bộ thâu mic stereo (2 kênh left, right).
Về opamp thì có lẽ bạn sẽ không kiếm mua được con TL071 đâu, nhưng con TL072 thì mua dễ dàng với giá 2-3 ngàn/con.
Còn lại có thể thay con trở 1K = 4.7K để giảm gain (đồng thời giảm luôn nhiễu). Nếu bạn thích TO thì để nguyên thế mà đi mạch.
Còn giải thích mạch à. Thế này nhé: Bạn nói vào micro trở kháng của mic sẽ tăng giảm tạo ra thay đổi, vì con tụ 10uF chắn giữa đường tín hiệu input nên nó chỉ cho các tín hiệu xoay chiều đi qua hay nói cách khác nó chỉ truyền xung điện chứa giọng nói của bạn qua thôi không. Tín hiệu này rất nhỏ thế nên ta cần 1 tầng khuếch đại và trong mạch của chúng ta đó là mạch khuếch đại không đảo với hệ số khuếch đại gain:
G= 1 + R2/R1.
Và bạn thấy đó hệ số khuếch đại của ta ở đây là 23 lần.
Vì trở kháng của loại micro dynamic bé nên xung điện chạy qua nó đủ lớn để chui vào OPAMP và được khuếch đại lên mức điện thế đủ lớn và có thể đưa vào input của amply. Nhưng với electret mic, trở kháng loại mic này rất lớn, nếu không gắn con trở 4.7K vào thì dòng điện chạy vào input của opamp quá bé. Nếu có tăng thêm hệ số khuếch đại lên nữa thì chúng ta nhận được chỉ là càng thêm nhiều tiếng ù, xì, rè … thế nên ta cần cung cấp thêm điện cho nó để xung điện chứa giọng nói (tín hiệu nguồn) đủ lớn để rồi tín hiệu ra lớn thêm nhiều lần hơn nữa thì mới có thể sử dụng được.
ps: Nếu thay con trở 1K = 4.7K mà nghe tiếng nói gắn vào amply không đủ to thì hãy gắn thêm 1 tầng pre-amp vào sau nó. Hoặc sử dụng dual opamp, vế trái opamp thì khuếch đại như mạch sau, vế phải khuếch đại thêm một lần nữa với hệ số khuếch đại khoảng 2-5 lần nữa là tiếng to ra ngay. Còn như làm sao sử dụng opamp thì … Bạn vui lòng nghiên cứu cách sử dụng opamp và thực hành với mạch khuếch đại không đảo đơn giản nhất nhé, tiện thể học luôn cách tra cứu chân IC bằng google với từ khóa Datasheet + số hiệu IC, mà tự đi mạch cho đúng.