Thiết kế mạch điện tử, sửa chữa động cơ, biến tần, plc, thiết kế tủ điện tại Hà Nội

0979 330 129

Free Global Counter

Số lượt xem trong ngày

Được tạo bởi Blogger.

Translate

Blog Archive

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013



"Khi số phận hoặc hàng xóm khó chịu khiến bạn xâu chuỗi một nhận ăng-ten dài dây, bạn sẽ thấy rằng điều này ăng ten bỏ túi sẽ cung cấp cho nhau, hoặc thậm chí tốt hơn, tiếp nhận. Này" Active Antenna "là giá rẻ để xây dựng" và có một phạm vi từ 1 đến 30Mhz ở giữa 14 và 20dB đạt được. "

F hoặc tất cả các tần số tiếp nhận sóng ngắn thông thường, các nguyên tắc chung là "còn là antennal mạnh mẽ hơn tín hiệu nhận được." Thật không may, giữa hàng xóm khó chịu, các quy tắc nhà ở hạn chế, và các lô bất động sản không lớn hơn nhiều so với một con tem bưu chính, sóng ngắn râu thường bật ra được một vài feet của dây ném ra ngoài cửa sổ - chứ không phải là 130 feet dài dây antennal chúng tôi thực sự muốn chuỗi giữa hai tòa tháp 50-foot.

May mắn thay, có một thay thế cho ăng-ten dài dây, và đó là một ăng-ten hoạt động, mà về cơ bản bao gồm một ăng-ten rất ngắn và một bộ khuếch đại cao đạt được. Đơn vị của riêng tôi đã hoạt động thành công trong gần một thập kỷ. Nó hoạt động thỏa đáng.

Các khái niệm về một ăng-ten hoạt động khá đơn giản. Kể từ khi ăng-ten có thể chất nhỏ, nó không ngăn chặn càng nhiều năng lượng như một ăng-ten lớn hơn, vì vậy chúng tôi chỉ đơn giản là sử dụng một bộ khuếch đại tích hợp RF để bù đắp cho các tín hiệu rõ ràng "mất." Ngoài ra, các bộ khuếch đại cung cấp trở kháng phù hợp, bởi vì hầu hết các máy thu được thiết kế để làm việc với một ăng-ten 50 ohm.

Ăng-ten hoạt động có thể được xây dựng cho bất kỳ dải tần số, nhưng chúng thường được sử dụng từ VLF (10KHz hoặc hơn) đến khoảng 30MHz. Lý do cho điều đó là bởi vì ăng-ten kích thước đầy đủ cho những tần số thường quá dài cho không gian có sẵn. Ở tần số cao hơn, nó là khá dễ dàng để thiết kế một ăng-ten tương đối nhỏ cao đạt được.

Ăng-ten hoạt động dưới đây (Hình 1), cung cấp 14-20dB đạt được ở các tần số sóng ngắn và đài nghiệp dư phổ biến của 1-30MHz. Như bạn mong đợi, thấp hơn tần số càng tăng. Một lợi của 20dB là điển hình 1-18 MHz, giảm đến 14dB ở 30MHz.

Thiết kế vi mạch:
Vì ăng-ten được ngắn hơn nhiều so với 1/4 bước sóng hiện một trở kháng rất nhỏ và dễ phản ứng rất phụ thuộc vào tần số nhận được, không có nỗ lực đã được thực hiện để phù hợp với trở kháng của ăng-ten - nó sẽ chứng minh quá khó khăn và bực bội để phù hợp với trở kháng trong một thập kỷ của bảo hiểm tần số. Thay vào đó, giai đoạn đầu vào (Q1) là một JFET nguồn đi theo, có trở kháng cao đầu vào cầu thành công đặc điểm của ăng-ten ở tần số bất kỳ. Mặc dù nhiều loại khác nhau của JFET có thể được dùng - như MPF102, NTE451, hoặc 2N4416 - nhớ rằng phản ứng tần số cao tổng thể được thiết lập bởi các đặc tính của bộ khuếch đại JFET.

Transistor Q2 được sử dụng như một emitter-đi theo để cung cấp một tải trở kháng cao cho quý 1, nhưng quan trọng hơn, nó cung cấp một trở kháng thấp cho ổ đĩa thông thường-phát khuếch đại Q3, cung cấp tất cả các đạt được điện áp của bộ khuếch đại. Các tham số quan trọng nhất của quý 3 là f T, tần số cao cắt, mà phải ở trong phạm vi của 200-400 MHz. Một 2N3904, 2N2222 hoặc một hoạt động tốt trong quý 3.

Quan trọng nhất của thông số mạch Q3 là thả điện áp trên R8: Càng giảm, càng tăng. Tuy nhiên, các dải thông giảm khi tăng quý 3 là tăng.

Transistor Q4 chuyển đổi trở kháng đầu ra tương đối vừa phải Q3 thành một trở kháng thấp, qua đó cung cấp đầy đủ ổ đĩa cho 50-ohm trở kháng ăng ten-đầu vào của người nhận.

Hoạt động Antenna Sơ đồ Sơ đồ (C)
Danh sách các bộ phận và các thành phần khác:
 Chất bán dẫn:
       Q1 = MPF102, JFET.  (2N4416, NTE451, ECG451, vv)
 Q2, Q3, Q4 = 2N3904, NPN transistor

 Điện trở:
 Tất cả các điện trở là 5%, 1/4-watt
     R1 = 1 triệu ôm R5 = 10K
 R2, R10 = 22 ohm R6, R9 = 1K
 R3, R11 = 2K2 R7 = 3K3
     R4 = 22K R8 = 470 ohm

 Tụ (đánh giá ít nhất là 16V cho một nguồn cung cấp 9V):
    C1, C3 = 470pF
 C2, C5, C6 = 0.01uF (10nF/103)
       C4 = 0.001uF (1nF/104)
    C7, C9 = 0.1uF (100nF/102)
       C8 = 22uF/16V, điện
   
 Linh tinh Phụ tùng & Vật liệu:  
   B1 = 9-volt pin Alkaline
   S1 = SPST chuyển đổi on-off
   J1 = Jack để phù hợp (của bạn) cáp thu
 ANT1 = ăng ten roi (vít gắn kết), dây, que đồng (khoảng 12 ")
 Vật liệu MISC = PCB, bao vây, giữ pin, pin 9V snap, vv
Nếu bạn muốn mua một bộ phần chỉ (NO PCB), nhấn vào đây: [AA-8 phần chỉ KIT]

Ăng-ten có thể được gần như bất cứ điều gì, một mảnh dài của dây, một que hàn đồng, hoặc một ăng-ten kính thiên văn đã được vớt từ một đài phát thanh cũ. Ăng-ten thay thế kính thiên văn radio cho bóng bán dẫn cũng có sẵn từ hầu hết bán lẻ điện tử các bộ phận các nhà phân phối và nhà cung cấp.

Xây dựng:
Bộ khuếch đại cho các đơn vị sử dụng nguyên mẫu một bảng mạch in (xem bên dưới). Bộ khuếch đại có thể được lắp ráp trên một dây đồng đục lỗ (bảng vero), nhưng vì có một số nhạy cảm với các phần bố trí, chúng tôi đề nghị bạn nên tạo một bảng mạch in (PCB) cho kết quả tốt nhất.

PCBBộ phận Giao diện

Sơ đồ vị trí các bộ phận được thể hiện trong hình. 2. Hãy lưu ý rằng mặc dù tiêu cực của pin (mặt đất) dẫn được trả về cho máy tính bảng, sản lượng-jack J1 có một kết nối với mặt đất nội các. Kết nối mặt đất giữa máy tính bảng và nội các được thực hiện thông qua các standoffs kim loại hoặc miếng đệm được sử dụng để gắn kết các máy tính bảng trong bao vây. Làm * không * thay thế standoffs nhựa hoặc miếng đệm bởi vì họ sẽ không cung cấp một kết nối mặt đất giữa các máy tính bảng, tủ, và J1. Nếu bạn quyết định sử dụng một tủ nhựa để chứa các bộ khuếch đại, chắc chắn rằng kết nối mặt đất J1 được trả lại cho lá mặt đất chạy xung quanh bên ngoài cạnh của máy tính-board.

Một ăng-ten gắn kết kính thiên văn ở trung tâm của hội đồng quản trị máy tính. Từ phía lá của hội đồng quản trị, vượt qua vít lắp của mình thông qua các lỗ trong hội đồng quản trị máy tính và sau đó hàn đầu của trục vít để pad lá của nó. Đối với cả hai cách và hỗ trợ, chúng tôi sử dụng một loại nhựa hoặc cao su grommet giữa ăng ten và các lỗ trong nắp của nội các thông qua đó các ăng-ten đi. Nói cách khác, nhiều lượt một băng nhựa có chất lượng tốt được bao bọc xung quanh trục của ăng-ten có thể được thay thế cho grommet cao su.

Nếu bạn quyết định tạo điều kiện cho một ăng-ten dây, cài đặt 5 cách bài bắt buộc đối với nội các. Sau đó, hãy chắc chắn để kết nối một chiều dài ngắn của dây giữa lá pad của ăng-ten và các bài ràng buộc.

Sửa đổi:
Nếu bạn quan tâm trong một dải tần số nhỏ hơn 1-30MHz, điện trở R1 có thể được thay thế bằng một mạch LC xe tăng điều chỉnh để các trung tâm của dãy mong muốn. Mạch LC cũng sẽ cải thiện từ chối các tín hiệu bên ngoài phạm vi của bạn quan tâm, nhưng hãy nhớ rằng nó sẽ không cải thiện được của các bộ khuếch đại.

Nếu quan tâm đặc biệt của bạn là tần số rất thấp (VLF), đáp ứng tần số thấp của bộ khuếch đại có thể được cải thiện bằng cách tăng giá trị của tụ điện C1 và C3.(Bạn sẽ phải thử nghiệm với các giá trị.)
Mặc dù một pin 9-volt là nguồn năng lượng được đề nghị, các bộ khuếch đại sẽ làm việc tốt bằng cách sử dụng 6-15 volt. Bên trong nội các của nguyên mẫu hoàn thành, sử dụng một pin 9-volt như cung cấp năng lượng, được thể hiện trong hình. 3.

Bộ phận Giao diện
Xử lý sự cố:
Điện áp mạch cho một nguồn cung cấp năng lượng 9-volt được thể hiện trong biểu đồ hình. 1. Nếu điện áp trong đơn vị của bạn khác biệt hơn 20% so với những người trong sơ đồ, hãy thử thay đổi giá trị điện trở để có được điện áp trong phạm vi thích hợp của họ. Ví dụ, nếu điện áp thả trên các biện pháp R8 chỉ 0,3 volt, bạn phải giảm giá trị của R4 (giá trị chính xác là vào bạn để tìm ra) để tăng điện áp cơ sở của quý 3 và thu hiện tại.

Điện áp quan trọng chỉ là những qua R3 và R8. Hiệu suất nên được tốt nếu họ thậm chí còn gần với giá trị hiển thị trên biểu đồ.

Vì nó gần như không thể đo điện áp từ cổng nguồn (VGS) của một FET, bạn có thể đo điện áp đó là hiện nay trên R3, bởi vì nó cũng giống như VGS. Điều chỉnh giá trị của R3 cho phù hợp, nếu điện áp không phải là trong phạm vi của 0,8-1,2 volt.

Hạn chế:
Sử dụng các bộ khuếch đại này trên 30 MHz không được khuyến khích vì sự tăng giảm mạnh. Trong khi hoạt động trên 30 MHz có thể được thực hiện bằng cách sử dụng mạch điều chỉnh ở vị trí của điện trở tải, sửa đổi đó là ngoài phạm vi của bài viết này.

Hãy cẩn thận khi xử lý các FET (Q1). Một niềm tin phổ biến là các thiết bị CMOS FET luôn an toàn về thiệt hại tĩnh sau khi đã được cài đặt trong một mạch, hoặc sau khi được gắn với một máy tính bảng. Mặc dù đó là sự thật họ được bảo vệ tốt hơn từ tĩnh điện khi được cài đặt trong một mạch, họ vẫn còn dễ bị tổn thương bởi tĩnh, vì thế không bao giờ chạm vào ăng-ten trước khi xả mình xuống mặt đất bằng cách chạm vào một số vật bằng kim loại có căn cứ.

Bản quyền và Uy Tín:
Nguồn: "Sổ tay RE thí nghiệm", năm 1990. Bản quyền © Rodney A.Kreuter, Tony van Roon, Radio Tạp chí Điện tử, và Gernsback Publications, Inc năm 1990. Được xuất bản bởi sự cho phép bằng văn bản. (Gernsback xuất bản và phát thanh điện tử không còn trong kinh doanh). Cập nhật tài liệu và sửa đổi, tất cả các sơ đồ, PCB / Giao diện được vẽ bởi Tony van Roon. Lại gửi bài hoặc tham gia đồ họa trong bất kỳ cách nào hoặc hình thức của dự án này bị nghiêm cấm bởi luật bản quyền quốc tế.

Thiết kế mạch điện tử theo yêu cầu
-Sửa chữa động cơ điện tại Hà Nội
-Sửa chữa biến tần , PLC tại Hà Nội
-Sửa chữa máy phát điện

-Thiết kế tủ điện công nghiệp 


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét